Friday, December 31, 2010

Manghuhula at Pampasuerte

Fortune Teller Photo from Custom Comedy.net

Nakatulog ako ng mahimbing at nang magising ako ay sangkatutak ang mga manghuhula sa bawat istasyun ng radyo at Telibisyun.

Iba-ibang pangalan, iba-ibang paraan ng panghuhula. May pangit silang nakikita at may maganda rin naman. Kung sino ang suerte at kung sino ang malas ay alam daw nila.


Ganyan lagi ang sistema kapag malapit na ang Bagong Taon. Hindi ko nga malaman kung bakit tila lahat ay naging parang Chinese na,dahil sa Rabbit iniuuganay ang kanilang buhay. Anong hayop ka ba este birth sign mo kaibigan?

Kung ano ang pangontra ay diyan pili ka na.

Ang sabi nga nila kung maniwala ka man sa hindi ay wala namang mawawala. Bukod siempre sa nagastos mong pera. Teka, February pa po ang Chinese New Year.

Nagtataka lang ako, bakit hindi nila mahulaan ang lalabas na numero sa Lotto. Diyan sasali po ako.

Balak mo bang magpahula at kumuha ng pampasuerte?

Hmmm, magagalit si Father niyan. Ang laging reminder nila ay tanging dasal lamang ang pangontra. Pag gawa ng mabuti sa kapwa upang makatanggap ng good karma. At magarbong pagsusumikap tiyak aasenso ka kaibigan,
Ang sabi nga ni Dona Delilah kay John, "Kayà ikáw, John, magsumíkap ka!" ("Therefore you, John, have to work hard!"), ng John and Marsha (tagal na nun ano, halata ba na gurang na?)

Happy New dear, este Happy New Year uli, last na ito (ala movie ni Ai Ai).

No comments: