Wednesday, December 22, 2010

Ang Kapal ng Mukha Mo


Oo, Ikaw, Ang kapal ng mukha mo. +639482189170

Maghanap buhay ka ng marangal nang hindi ka ganyan. Magpapasko pa naman ganyan ka.

Bahala ka, hindi ka bibigyan ni Santa Claus ng regalo kasi bad ka. Malamang pa sa mahigit ay bad karma ang makuha mo.

Ano akala mo sa amin Baliw? Low I.Q., Bobo, Tangengot.

Hoy gising. Nagkakamali ka.

Nek-Nek mo. Tae mong panis. Magsumbong ka pa sa lolo mong panot. Taran...

Ito ang text mo sa kaibigan ko, +639482189170

“S sunday q n hulog pera s western union txt q n lng control number. I2 n bgo q roaming# d2 n ku txt. Wl lng aq load ky d aq mktwg dyan. Tnx..”

Ano kami bale? Style mo bulok. Kumita na yang diskarte na yan! Lumang tugtugin na yan.

Tapos hihingi ka ng load?Tama ba?

Hoy! for your information, may kamag anak nga kami sa abroad pero hindi nagpapadala ng pera lalo na kung sa Western Union. Wala, nothing, zero, nada, nil naiintindihan mo ba yan?

In other words hind sila maasahan. Kung umuwi nga sila dito sa Pinas eh, hindi pa namin nalalaman.

At kung sakaling mag cross ang aming landas ay matagal na raw nakauwi at ubos na ang mga dalang sabon, toothpaste, pabango, kape, shampoo, tsokolate, sigarilyo, alak pati dolyar (yen, pound etc).

At kung makita man kami ay nagpasalamat, dahil naghahanap ng mauutangan hanggat hindi pa nakakaalis uli papuntang abroad.

Eh ano naman mauutang nila sa amin eh, baon din kami sa utang.

Dahil sa iyo naalala ko ang mga kamag anak ko na imposibleng magtext lalo na kung tungkol sa pera.

Bwesit ka.

Naisip ko nga itext lahat itong sinabi ko pero sayang naman ang load ko para sa isang katulad mo.

Kaya naisip ko... (isip-isip).

Ito na lang ang isinagot ko:

Psst paki basahin ang post sa http://pmonchet.blogspot.com

Siyanga pala ito ang website ng DTI at diyan pwedi mabasa kung papano makiwas sa text scam.

Form ng Complaint on text scam HERE.

Lagot ka! Isusumbong kita.

Baka may magtext din sa inyo ng ganito, ingat na lang? O, kaya ipabasa mo na lang ito kung ganito rin ang feelings mo.



No comments: