Wednesday, November 26, 2008

Greet your love ones Early -sabi ng Telco


Hindi ko alam kung matatawa ako o maiinis sa nasagap kung balita this morning habang nanood ng TV.
Akalain mo ba namang bumati na raw tayo ng maaga sa ating mga minamahal para maiwasan ang hirap ng traffic sa darating na Pasko (Christmas) at Bagong taon (New Year).
Ano sila hilo? Ano palagay nila sa atin uto-uto. Hoy, ibahin niyo ang mga pinoy noh!
Anong palagay nila sa pag bati throught cellphone - package ba yan na aabutin ng isang buwan. Sulat ba yan na na tra trafic sa post office at suerte mo pa kung dumating sa iyo. Kung dumating man sa iyo na galing sa post office ay siguradong bukas na ang kahon o sobre.
Ano yan door to door delivery na kahit bayad ka na pag papadala ay naka abang pa ang nag deliver at parang nag aantay ng lagay o tip..
Nakaka-highblod hindi ba mga tsong. Ganun ba talaga ang mag matatalinong negosyante?
Sa halip ng mag isip ng solosyun sa problema ay ipasa ang problema.
"Mahirap mag send at recieve ng text sa Pasko at New year, magpadala na kayon ngayun"
Hoy! neknek niyo. Ibahin niyo ang pinoy.
Yung anak ko nga kung kailan papasok sa school at saka gumagawa ng assignment eh.
Kung sabagay hind ko siya masisisi. Kasi ba naman nag ask siya sa Teacher niya kung nagagalit ba ito kung walang ginawa ang estudyante niya?

Teacher- "op course not my dear, bakit naman ako magagalit kung wala ka namang ginawa?
Anak ko- "Mabuti naman mo. Mam, hindi ko ho ginawa assignement ko!

Ayun, ipinatawag ako ni Mam at pilosopo daw ang anak ko.

Balik tayo dun sa pag text at pagtwag ng maaga ha, ano ba sa palagay niyo mga tsong?
Papayag ka ba? Kung payag ka sige at text na hani.
Merry Christmas na rin at Happy new year.
Happy three Kings.
Happy Valentine.
Happy Happy Birthday na rin at lahat ng Happy na maisip niyo.

Up to year 2010 na yan para makatipid at mapa aga.
Leche! (sabi nga ni reyna elena).

9 comments:

Anonymous said...

hahahahahaha anu ba yan, o sya babati na rin ako ng merry xmas at happy new year siguro naman sa 3 king walang ng text traffic hahaha

pmonchet said...

lee - oo nag ano? Correct ka diyan. Kaka asar kasi yang mga hinayupak na yan eh.

Anonymous said...

kaya nga e napaka unfair tayo nalang palagi ang naaasar kaso hanggang sa maasar nalang tayo, kelan naman kaya darating yung time na sila naman ang maaasar natin?har har har

Anonymous said...

lee - tingin ko umpisahan na natin ang pang aasar para sila naman ang maasar. All bogger unite. Asarin lahat ng telco. Wag na tayong gumamit.Maki text na lang tayo.

Twilight Zone said...

manong Mon, anu yung sinabi mong lagyan ng url? at yung pagpipiplian? yun pong comment nyo dun sa mga tshirt? diko na get eh pasensya napo kulang ang IQ ko hihihi.
like ko din po yung tshirt kaya lang diko lam kung san meron nun hihihi.
at saka pinay na pinay po akish wala pong dugong merkana italyana lang po.....(ita & ilokana).

Anonymous said...

Akalain mo ba namang bumati na raw tayo ng maaga sa ating mga minamahal para maiwasan ang hirap ng traffic sa darating na Pasko (Christmas) at Bagong taon (New Year).?!

HA?! ANONG KALECHEHAN YAN!? HAHAHA

Anonymous said...

lee-Ah!Kung mag comment kasi sa iyo,sa choose an identitity and option ay google/blogger then open id.Wala yung name/url and anonymous.Ay agkapada ta met gayam.Oke ninana,boto ni tata.Joke laing manang.

Anonymous said...

Hahaha!
Style lang nila yan para mas malaki kitain nila.

Anonymous said...

ay talaga nga hang ko ingkabel dyay anon gamin kayat ko nga makita dagidyay gwapo nga ag coment kinyak hahaha