Wednesday, January 5, 2011

Baker King

Dito sa bahay namin ay ako ang laging nasusunod. Ako ang batas dito.

Kapag sinabi ko dapat masunod.

Kagaya nuong Lunes ng gabi. Nagyaya ang Mrs ko na panoorin ang Baker King na bagong Korea nobela ng GMA 7.

Siepmre hindi ako pumayag dahil wala akong kahilig hilig sa mga ganyang palabas. Ang gusto ko mga action movie o palabas. Kaya nga idol ko sina Stallone, Al Pacino, Schwarzenegger (hew, hirap spellingin), Bruce Lee, Charles Bronson, Clint Eastwood, Harrison Ford, Jacky Chan, Jean-Claude Van Damme, Mel Gibson, Pierce Brosnan, Roger Moore, Sean Connery, Steven Seagal at Vin Diesel. Hindi mawawala sa listahan sina Totoy Bato, Asyong Salonga, X-44, Nardong Putik, Waway at Machete.

Pero nakiusap siya sa pamamagitan ng pagtingin sa akin ng matalim. Aba, aba, aba! gusto akong subukan kaya pinidot ko na ang channel 12 (Destiny Cable,sosyal ha) upang makita. Kita niyo naman, ako ang nasunod hindi ba?

Oh! my gulay, mukhang impressive ang unang episode. The next day siempre ako uli ang nasunod sapagkat inabangan ko na ito kahit nasa kusina pa ang Mrs. ko. Nagustuhan ko na siya, promise.

Siempre na intrega ako kaya kinausap ko ang friend ko na si Google at ito ang nalaman ko...Synopsis

Kim Tak Goo is the eldest son of Goo In Jong, the president of Samhwa Enterprise, a legend in the baking industry. Although he is an extremely talented baker and seemed destined to succeed his father as president, Goo In Jong's family plotted to rob him of his inheritance because he was born to In Jong's mistress. Tak Goo's determination to become number one in the baking industry drives him to rebuild his career from scratch despite the many trials he faces.



Hindi lang iyan, winner din pala ito ng sandamakmak na awards:
Recognitions

* 2010 KBS Drama Awards: Top Excellence Award - Actress (Jun In Hwa)
* 2010 KBS Drama Awards: Excellence Award, Mini Series - Actor (Yoon Shi Yoon)
* 2010 KBS Drama Awards: Excellence Award, Mini Series - Actress (Eugene)
* 2010 KBS Drama Awards: Writer Award (Kang Eun Kyung)
* 2010 KBS Drama Awards: Youth Actor Award (Oh Jae Moo)
* 2010 KBS Drama Awards: Best Couple Award (Yoon Shi Yoon and Lee Young Ah
Source: DramaWiki
At ito pa ang kanilang official site: Here
Ngayon, napag tanto ko na kahit tayong mga padre de pamilya ang laging nasusunod, paminsan-minsan ay pwedi ring makinig sa suggestion ng Mrs natin.

Mamaya abangan na lang natin ang 3rd episode ng Baker King, and so on and so forth.

Kapag nagustuhan niyo rin ay please share na lang dito nang ma-survey ko kung mahilig din kayo sa Korea Nobela. Hehehe.

1 comment:

Anonymous said...

tama ang mga lalaki ang tigasin sa bahay..sa bahay namin aako din ang nasusunod pag sinabi ko sinabi ko hindi nababali...atin atin lang ito ha..wag mo ipagkakalat