Monday, October 13, 2008

Pambansang Yaya - Patani

Pic source:PEP
Since viewing the first episode of Survivor Philippines, I have been hook. Nakakatuwa kasi ang mga contestant na iba-iba ang characters at attitude.
Isang contestant na lubos kong kinatutuwaan ay si Jervey “Patani" Daño.
Tubong Camotes Island,Cebu. Dating yaya ng kanyang pamangkin bago napasali sa contest na ito.
Nakita ko sa kanya ang pagsisikap at determinasyun na gawin ang ano mang bagay makamit lamang niya ang kanyang pangarap na maging artista.
Maganda rin ang pananaw niya sa buhay at prinsipyo na nakita ko nung ma feature siya sa show ni Jessica Soho.
"Kahit marami ang magsabi sa akin na pangit ako ay hindi ako naniniwala dahil alam ko na may mas pangit pa sa akin",sabi niya.
Oh, di ba nakakatuwa. Then tinanong siya kung masama ba ang loob niya sa pagkakatanggal ay totoong tao niyang tinuran na hindi. Yung bagay raw na makapunta siya ng Maynila, magkapassport at mkarating ng Thailand ay malaki nang blessing para sa kanya. Bukod pa riyan siempre ang mapabilang sa Survivor Philippines.
Take note ha, nag audition siya sa Starstruck na isang ring show ng GMA. Buti na lang at hindi siya nakasali, kung hindi baka siya pa ang nanalo.
Kidding aside,sana nga ay huwag siyang magbago at huwag lumaki ang kanyang ulo dahil sa ngayun ay kaliwat-kanan ang mga guesting show niya sa GMA. Pero may tugon siya rito,"Eh d untog nyo po ulo ko sa pader tsaka iguide niyo po sana ako," sabi niya kay Jessica.
Goodluck Patani, huwag ka sana malamun ng industria. Ako ang isa sa mga taga hanga mo.

No comments: