Sunday, June 29, 2008

Manny Pacquaio Wins over David Diaz


Mga Friendster wagi na naman si idol Manny "Pacman" Pacquaio sa laban niya kay David Diaz para sa corona ng WBC lightweight division.
Umabot naman ng 9th round bago nagpasyang humiga at matulog muna ang dating kampeon na si David Diaz.
Ganda sana ng laban kaya lang hindi ko masyadong napakinggan at napanood sa T.V. kasi medyo minalas ang lolo mo.
Nung umaga, kumo may pasok nga ako sa trabaho eh di sa Radyo na lang muna ang aming atension. Dun sa AM station kami tiyaga sa pakikinig. Mula supporting event ay kanda haba ng leeg at tainga namin sa pakikinig. Kuntodo dasal na sana matapos agad ang ma naunang laban. Eh d ayun na nga kumanta na ng National Anthem ng both figther. Mukhang magsisimula na nang may tumawag sa akin. May bisita ang lolo mo, so pinaakyat ko sa office at entertain ang drama ko. Wala na, wala na akong nasundan. Nagpabili na lang ako ng pagakain para dun na lang kami sa office kumain. Sa madaling salita mag 7th round na ng umalis ang bisita. So kulang ang napakinggan ko na laban. Pero suerte pa rin kasi feel na feel ko yung parteng 9th round kung saan na nga bumagsak si Diaz.
May dala akong portable T.V. (7 inch screen) kaya lang dahil sa delayed masyado kaya dun muna kami sa radyo. Eh ganun na nga ang nangyari, sabi ko sa loob ko, dito sa T.V. sigurado buong-buo ko na mapapanood.
Halos 1:25 P.M. na nag mag umpisang ipalabas sa T.V. ang laban so sarap ng upo ko. Toot, may buzzer uli, "Sir andito ang kumare niyo". Ayos, (ang ganda ng timing) baba ako sa selling are para kausapin ang bisita. Hindi ko na napansin ang oras o minuto namalayan ko na lang binubulungan ako ng supervisor ko,"Sir kakatapos pa lang ng 5th round."
So excuse me muna ako at iihi muna ako kako,pero sabi ng kumare ko ay tutuloy na rin daw siya. Cross ako ng finger sana wala ng bisita.
Round 6th na nga at tumunog na ang bell. Lintik tumunog ang cellphone ko at tumatawag ang Co-Manager ko. Hindi ko sana sasagutin kaso nakonsensiya ako at baka importante. Ayun, 3 minuto ang naubos sabay ng pagtunog ng bell. Tapos ang tawag, tapos din ang round.
Yan po ang kwento kung bakit round 7th to 9th lang po ang nagpaulit ulit sa tainga ko at mata ko.
Pero okay lang kasi si Manny "Pacman" Pacquaio naman ang nagwagi.

No comments: